Sự khác nhau giữa bọc răng sứ và cấy ghép răng sứ implant.


Nhờ sự phát triển vượt bậc của lĩnh vực nha khoa hiện nay nên đã được cho ra đời rất nhiều kỹ thuật nha khoa mới. Do vậy khi lỡ không may bạn gặp phải tình hình mất răng hoặc hư hỏng răng và có ý định muốn cấy ghép răng giả chắc hẳn bạn sẽ phân vân không biết nên chọn kỹ thuật bọc răng sứ hoặc cấy ghép implant. Cả 2 Cách này đều được các chuyên gia chuyên gia đánh giá cao về tính tối ưu và tính tiện dụng của nó. Vậy nên bọc răng sứ hay cấy ghép implant ? Chúng ta hãy đi vào bài viết sau đây để biết được như thế nào là bọc răng sứ và cấy ghép implant.

Bọc răng sứ là gì ?

Bọc răng sứ  là quy trình tạo lớp vỏ bảo vệ răng thật bên trong. Giả sử, trong trường hợp răng nhiễm bị màu, răng sau nếu chữa tủy vì bị sâu hoặc nhiễm trùng, răng bị vỡ lớn bởi lực tác động, răng bị gãy…Để khắc phục những nguyên nhân trên, bác sỹ sẽ phải tạo ra 1 cái răng giả nhằm lắp hoặc thay cho vào nơi răng bị mất đó để răng trở lại nguyên trạng và có thể đẹp hơn ban đầu.


Để có thể lắp răng mới đó vào xương hàm răng của mình, bác sỹ sẽ phải tạo ra một cùi răng nhỏ hơn thân răng cũ nhằm có khoảng trống cho vỏ răng mới. Và 1 bản sao của hàm răng được copy gửi đến LAB nhằm làm vỏ hoặc chụp răng giả kiểu mới.
Vỏ hay chụp răng giả sẽ được cấy suốt đời trên răng, duy trì trên răng cùng đối với các răng thật còn lại, vẫn đủ điều kiện về kỹ năng nhai cắn và thẩm mỹ sẽ được cải thiện cao hơn.

Ưu điểm của bọc răng sứ

- Lấy lại nét thẩm mỹ cho hàm răng bị hô, móm, răng mọc méo nhẹ… giúp khớp cắn chuẩn, răng đều đặn hơn.
- Giúp hàm răng đều và trắng sáng hơn. Khắc phục những chiếc răng bị ố vàng, nhiễm màu kháng sinh nặng dù có dùng đến kỹ thuật tẩy trắng răng cũng không giúp cải thiện được.


- Bọc răng sứ cũng là giải pháp chữa trị hiện đại cho những răng bị sâu nặng, vỡ hay răng đã được chữa tủy,…. Điều này giúp bảo vệ mô răng thật còn lưu lại trước tác động của vi khuẩn và giữ cho răng bền chắc, kéo dài tuổi thọ lâu hơn.
- Mang lại nụ cười rạng rỡ, tự tin hơn do xương hàm răng được làm hoàn thiện. Lại còn ăn nhai ngon miệng, vì khớp cắn bị méo nay đã nắn chỉnh hoàn thiện. không chỉ vậy, răng sứ có độ chịu lực và độ bền cao nên việc ăn nhai hoàn toàn có thể yên tâm.

Nhược điểm của bọc răng sứ thẩm mỹ:

- Nhược điểm lớn nhất của kỹ thuật bọc răng sứ này là phải mai răng nhằm tiến hành bọc răng sứ các bác sĩ phải mài nhỏ răng cũ của bạn, trong một vài ca chuyên gia có thể đụng đến tủy nếu mài răng, điều này gây bạn có cảm giác ê buốt, đau đớn và bắt buộc phải lấy tủy. đối với chiếc răng đã lấy tủy, chúng sẽ không còn khỏe mạnh như trước nữa.


- Tuổi thọ trung bình của răng sứ là từ 5 – 10 năm, nhưng thời gian này có thể kéo dài hơn khi bạn chăm sóc đúng cách.

Trồng răng implant là gì?


Trồng răng giả implant là quá trình trồng chân răng mới bằng titanium, đặt vào trong xương hàm để thay thế chân răng đã mất. Sau khi chân implant được đặt vào vùng mất răng, xương hàm sẽ tự bám vào bề mặt răng sứ implant, giúp nó dính chặt vào xương. Cuối cùng, 1 cái răng sứ giống như răng thật sẽ được cắm chặt trên răng sứ implant.

Uư điểm của cấy ghép răng implant:

– Ngăn chặn tình trạng tiêu xương và gương mặt sẽ không bị biến dạng vì tiêu xương.
– Không gây ra mọi khó khăn trong quá trình giao tiếp.
_ Răng implant do là răng nhân tạo nên không thể bị sâu răng.


_ Mang lại kỹ năng nhai tối ưu tương tự với răng cũ.
_ Không gây ảnh hưởng xấu đến những răng khỏe mạnh xung quanh.
_ Cấy ghép răng sứ implant không làm cho bạn khó chịu như các giải pháp điều trị nha khoa khác. Cấy ghép răng sứ implant đơn giản, thoải mái hơn nhổ chiếc răng hay mài răng nhằm làm cầu răng. Cơn đau nhức như việc nhổ răng vậy, cảm giác đau nhức đến và đi rất nhanh, vì vậy bạn không nhất thiết qúa lo âu về trồng răng sứ implant có đau không.
– Cấy ghép răng sứ implant có thể duy trì vĩnh viễn nếu được bảo dưỡng implant đúng cách theo chỉ định của bác sĩ.

Nhược điểm của răng implant:

- Cấy ghép răng implant là kỹ thuật tương đối khó:
Kỹ thuật đòi hỏi chuyên gia phải được đào chế tác bài bản về răng sứ implant, có kiến thức ở các lĩnh vực khác nhau như nha chu, khớp cắn, phục hình răng và đặc biệt là tiểu phẫu. khi không có trình độ và kinh nghiệm sẽ dẫn tới cắm ghép răng implant hỏng, răng implant không thể liên kết vào xương.


- Chi phí thực hiện trồng răng implant khá cao:
Trong nhiều giải pháp cấy ghép răng, cấy ghép implant thường có chi phí cao nhất. Nhưng xét về tổng thể với chất lượng và các khí cụ hiện đại và dịch vụ chuyên nghiệp thì chi phí cao cũng là đều đương nhiên.

- Tốn nhiều thời gian tái khám:
Trồng răng sứ implant đòi hỏi số lần hẹn gặp bác sĩ nhiều hơn so đối với các giải pháp cấy ghép răng khác, từ 3 – bốn lần hẹn, thông thương thời gian chờ đợi để có răng sứ từ ba tuần đến 2 tháng tùy loại răng sứ implant, trong nếu đó nhiều giải pháp khác thường chỉ mất 2 lần tái khám và có răng sứ sau 1 tuần.

Từ nội dung so sánh giữa hình thức bọc răng sứ và kỹ thuật trồng răng sứ implant ở trên hi vọng bạn sẽ chọn cho mình một giải pháp trồng răng thích ứng cho mình.


Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget